Từ Sri Lanka đến Maldives (10): Suýt kẹt lại Sri Lanka

srilanka03

Hãng hàng không Sri Lanka đã suýt làm cả bọn bị kẹt lại quốc đảo này và mất toi kỳ nghỉ ngắn ngủi và quý giá ở thiên đường Maldives. Cuối cùng thì chúng tôi cũng may mắn lên máy bay được.

Buổi sáng ở Marawila thật dễ chịu. Mọi thứ vắng lặng và không có chút gì gọi là xô bồ ở đây. Chúng tôi mau chóng thu dọn đồ đạc rồi xuống ăn sáng. Chúng tôi thuê xe của khách sạn chở cả bọn ra sân bay Colombo. Bác tài xế dân địa phương to béo, quấn 1 cái xá rông và chở chúng tôi ra sân bay.

SONY DSC

Bữa sáng nhẹ nhàng tại khách sạn. Cả bọn cố gắng ăn thật no để… sang Maldives khỏi ăn, sợ tốn tiền. (Làm quá vậy thôi chứ không đến nỗi)

Khách sạn nhỏ, rẻ tiền ở Marawila cũng không đến nỗi. Trông đẹp đấy chứ? Một khung cảnh nhẹ nhàng như một lời chia tay trước khi rời Sri Lanka.

Đến sân bay, cả bọn cố tống mấy chai nước vào va li cho đến khi chật ních và không thể nhét được nữa. Những thứ còn lại như nước trái cây đóng hộp, sữa đều được lôi ra uống sạch. Sở dĩ cả đám đem theo nhiều nước trong vali sang Maldives vì bị dọa nước bên đó đắt khủng khiếp, tới 5$ 1 chai.

Các quầy làm thủ tục của Sri Lankan Airlines đông khủng khiếp. Cũng phải, hãng hàng không của nước họ mà. Chúng tôi xếp hàng đứng đợi làm thủ tục khá lâu vì quá đông và nhân viên check-in làm việc có vẻ chậm chạp. Đến lượt chúng tôi, cả bọn hì hục để va li lên cân. Và rắc rối bắt đầu từ đây.

“Tôi xin lỗi. Chuyến bay đi Malé trưa nay đã đầy. Đây hoàn toàn là lỗi của chúng tôi. Chúng tôi sẽ sắp xếp cho các bạn đi chuyến bay vào buổi đêm. Chúng tôi sẽ sắp xếp khách sạn cho các bạn ở Colombo và ở Malé” – cô nhân viên Sri Lankan Airlines lịch sự nói với chúng tôi.

Chị em trong đoàn nhảy cẫng lên nói nhất định không chịu. Tôi cũng hoảng vì chúng tôi đã đặt resort ở Maldives, trưa nay check-in và chúng tôi cũng chỉ ở đó một đêm. Nếu đêm nay mới bay, đồng nghĩa là sáng hôm sau chúng tôi mới có cơ may ra đảo resort, coi như mất toi kỳ nghỉ ở thiên đường. Tôi quay sang từ tốn nói với cô nhân viên:

“Chúng tôi không thể bay chuyến tối được. Chúng tôi đã mua vé cách đây 3 tháng, nghĩa là từ rất lâu rồi. Chúng tôi đã đặt phòng resort và ngày hôm sau nữa chúng tôi có chuyến bay nối chuyến về Việt Nam. Chúng tôi không thể mất cả kỳ nghỉ như thế này được. Chúng tôi sẽ mất hàng ngàn đô la (tôi làm quá lên như vậy để… gây sức ép chứ tiền resort không đến mức đó). Một cô nhân viên khác có vẻ như không tin, muốn chúng tôi cho xem giấy đặt phòng khách sạn và vé máy bay về Việt Nam. Sau khi xem xong, cô ta cúi mặt gõ gõ trên máy tính.

Tôi hỏi cô nhân viên còn lại: “Chúng tôi sẽ được bay chứ?”. Cô này bảo tôi hãy bình tĩnh và đợi chút. Một lúc sau, đai đánh số hành lý được in ra, cô nhân viên dán vào vali cho chúng tôi. Lúc này tôi mới thở phào nhẹ nhõm biết rằng mình đã được bay chuyến này. Cô nhân viên còn lại đưa thẻ lên tàu cho chúng tôi. Mỗi người ngồi một nơi trên máy bay, không thể ngồi chung được vì chỗ trên máy bay chật cứng. Tuy nhiên, chúng tôi chẳng ai than phiền vì được bay là mừng rồi, tí nữa thì kẹt lại Sri Lanka. Vả lại, thời gian bay cũng chỉ có 1 tiếng đồng hồ.

srilanka03

Nào thì ngồi chèn lại đồ trong vali. Buồn cười nhất là vụ cho nước vào trong vali chở sang Maldives vì sợ nước bên đó đắt

SONY DSC

Làm thủ tục xuất cảnh xong, kiểm tra an ninh xong, vô phòng chờ xong và nhìn thấy cái máy bay mình sắp lên mới thực sự yên tâm.

Chúng tôi vào phòng chờ, nghĩ lại hú hồn. Đây là chuyến bay từ Colombo đi châu Âu, quá cảnh tại Malé. Có thể vì vậy mà chuyến bay bị đầy đột xuất khi có khách đoàn. Người bạn tôi làm trong ngành hàng không giải thích có thể chuyến đó bị over-booking. Chúng tôi lâng lâng ngồi đợi đến giờ lên máy bay thì trên loa gọi tên một trong những người đi cùng nhóm chúng tôi ra quầy nhân viên. Cả bọn hốt hoảng: “Lại bị sao nữa thế? Đừng nói vào đến phòng chờ rồi mà còn bị không cho bay nhé!”. Hóa ra, nhân viên làm thủ tục chỉ muốn thay đổi vị trí ghế ngồi mà thôi. Cả bọn thở phào.

Máy bay cất cánh. Chuyến bay kín không còn một chỗ. Ánh nắng chói chang trên bầu trời Ấn Độ Dương chiếu qua cửa sổ máy bay cho thấy hôm nay là một ngày thời tiết đẹp. Khoảng cách từ Colombo đến Malé không xa. Sau 1 giờ bay, tôi đã nhìn thấy từng bãi cạn san hô hình tròn bên dưới, rải rác khắp mặt biển như những viên ngọc xanh àm Thượng đế vừa ném xuống Ấn Độ Dương. Maldives đây rồi. Thiên đường đây rồi.

SONY DSC

Máy bay hướng đến thiên đường

srilanka06

Thiên đường lấp ló dưới những đám mây

maldives01

Một đảo resort ở Maldives nhìn từ máy bay

Phần 11: Chạm ngõ thiên đường

Thủ đô Malé, ngày 6 tháng Mười một năm 2011

TRAVIP

Facebook Comments
Please follow and like us: