Hành trình 4 ngày đi núi lửa Ijen

1009938_727211980628248_646529129_n

Sau khi Vlog Đi Thôi ra số đầu tiên về núi lửa Ijen, nhiều bạn có vẻ quan tâm đến đường đi nước bước để đến được nơi này. Mình giới thiệu sơ qua về hành trình của mình nhé. Các bạn có thể lựa chọn hành trình khác cho phù hợp với túi tiền và thời gian, như bay với AirAsia nối chuyến ở Kuala Lumpur chẳng hạn.

Ngày 1: Đáp chuyến bay từ TP. Hồ Chí Minh đi Jakarta với Vietnam Airlines. Đến Jakarta là đầu giờ chiều, mình vào trung tâm thủ đô thăm thú và trải nghiệm cuộc sống của người dân nơi đây, đi thử buýt nhanh TransJakarta (chen lấn mắc mệt luôn). Sau đó, mình gặp người bạn ăn tối rồi ra sân bay, lên chuyến của AirAsia đến Surabaya, thành phố lớn thứ 2 của Indonesia. Đến Surabaya thì đã gần nửa đêm. Mình về khách sạn gần sân bay ngủ để sáng hôm sau bay sớm.

Ngày 2: Đáp chuyến bay của Wings Air từ Surabaya đi Blimbingsari (sân bay của Banyuwangi). Tới đây thì thật may là mình có bạn là dân địa phương chở xe máy về trung tâm thành phố, ở một khách sạn lai resort giá rẻ rề, nhìn ra biển, phía xa là Bali. Mình nghỉ ngơi, thăm thú thành phố buổi chiều, ngắm 1 cái núi lửa khác xa xa cao vời vợi. Tối về khách sạn tranh thủ ngủ sớm.

Ngày 3: Đúng 0 giờ, xe jeep đến đưa mình đi đến điểm tập kết để leo núi lửa. Vụ xe jeep và hướng dẫn viên bạn mình thuê giúp nhưng các bạn có thể nhờ khách sạn đặt cho nhé. Leo núi xong về tới nơi là 7 giờ sáng. Bạn mình tức tốc lấy xe máy chở mình phi ra sân bay để kịp đón chuyến bay 10 giờ về lại Surabaya, cũng của Wings Air. Từ đây mình bắt tiếp chuyến bay về Jakarta nhưng với Lion Air chứ không phải AirAsia (tùy vé thời điểm đó rẻ hay không). Tối ở Jakarta mình gặp bạn ăn uống rồi về ngủ.

Ngày 4: Sáng dậy đủng đỉnh ra sân bay, đáp chuyến bay của Vietnam Airlines từ Jakarta về TP. Hồ Chí Minh.

Thực ra khi ấy ngày nghỉ của mình bị hạn chế nên mình đi có 4 ngày. Nếu có thời gian bạn có thể đi 5 ngày hoặc hơn để trải nghiệm nhiều hơn và không bị gấp rút. Một phần nữa là thời điểm đó mỗi ngày có 1 chuyến giữa Surabaya và Banyuwangi nên không có nhiều lựa chọn giờ bay. Giờ có thêm Explore Garuda của hãng hàng không Garuda Indonesia bay giữa hai thành phố này nữa.

Tìm hiểu thêm về núi lửa Ijen trong bài viết dưới đây hoặc xem video trong Vlog của Đi Thôi nhé!

Facebook Comments
Please follow and like us: